Sáng ngày 28/4/2025, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác văn thư, lưu trữ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy. Tham dự hội nghị có đại diện các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và các địa phương. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến điểm cầu các bộ, ngành, cơ quan Trung ương; các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Lãnh đạo UBND Quận 4 tham dự tại điểm cầu UBND quận. |
Tại Quận 4, hội nghị được kết nối tới UBND quận và UBND 10 phường. Tại điểm cầu trụ sở UBND Quận 4, tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Phó Chủ tịch UBND Quận 4.

Toàn cảnh hội nghị. |
Tại hội nghị, lãnh đạo Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước đã phổ biến 5 chuyên đề, cụ thể: Tăng cường công tác văn thư, lưu trữ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và định hướng trong thời gian tới; Thực trạng quản lý tài liệu lưu trữ của các bộ, ngành, địa phương và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân; Nghiệp vụ chỉnh lý tài liệu lưu trữ giấy; Nghiệp vụ số hóa tài liệu lưu trữ giấy; Giải đáp vướng mắc về công tác văn thư, lưu trữ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp.
Thông qua hội nghị, nhằm tăng cường trách nhiệm quản lý Nhà nước về văn thư, lưu trữ trong phạm vi toàn quốc trong bối cảnh sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp, xây dựng mô hình tổ chức bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp; nâng cao nghiệp vụ văn thư, lưu trữ và số hóa tài liệu lưu trữ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức phụ trách công tác này tại địa phương; tạo tác phong làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, góp phần hiệu quả vào công cuộc sắp xếp, tinh gọn bộ máy hành chính hiện nay...
Phương Ngân