Hàng năm, Sở Công Thương TPHCM tổ chức chương trình "Tháng Khuyến mại" nhằm kích cầu tiêu dùng, phục vụ nhu cầu mua sắm của Nhân dân thành phố, đồng thời thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm tại Thành phố, qua đó thúc đẩy hoạt động sản xuất – kinh doanh và duy trì tăng trưởng kinh tế thành phố. Chương trình "Tháng khuyến mại" đã trải qua 15 năm (2005 – 2020) thực hiện và đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm của thành phố; đồng thời, là một bộ phận quan trọng trong kế hoạch thực hiện chương trình hành động của thành phố về Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nền kinh tế toàn cầu nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng phát triển chậm lại. Trước tình hình này, các cơ quan trung ương và địa phương đã ban hành nhiều chính sách nhằm hỗ trợ doanh nghiệp sớm phục hồi sản xuất kinh doanh, tiếp tục phát triển với tinh thần "Chính phủ đồng hành cùng doanh nghiệp" vượt qua khó khăn.
Theo đó, từ ngày 01/6/2020 đến 30/7/2020, Sở Công Thương đã tổ chức chương trình khuyến mại "60 ngày vàng" – là chương trình khuyến mại tập trung kéo dài, mở đầu cho chương trình "Tháng khuyến mại năm 2020". Chương trình được triển khai kịp thời đã mang lại hiệu quả tích cực, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh để khắc phục tác động của đại dịch Covid-19, đồng thời đã tạo hiệu ứng và sức lan tỏa ra nhiều địa phương khác.
Chương trình khuyến mại tập trung với chủ đề "Khuyến mại mùa vàng" từ ngày 22/11/2020 đến ngày 12/12/2020 tại văn bản số 9680/VP-KT ngày 10 tháng 11 năm 2020.
Việc lựa chọn thời gian từ ngày 22/11/2020 đến ngày 12/12/2020 xuất phát từ số liệu thống kê hoạt động thông báo/đăng ký tổ chức khuyến mại của doanh nghiệp tại Sở Công Thương trong nhiều năm qua. Đây là khoảng thời gian doanh nghiệp tập trung tổ chức nhiều chương trình khuyến mại lớn nhân sự kiện Black Friday tại nhiều nước và hưởng ứng "Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday" (ngày 04/12/2020).
Khi tham gia chương trình "Khuyến mại mùa vàng", doanh nghiệp có thể tổ chức nhiều chương trình khuyến mại đa dạng với hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại lên đến 100% (căn cứ khoản 4 và khoản 5 Điều 6 Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại). Đồng thời, đây là chương trình đồng hành với các chương trình kích cầu tiêu dùng khác của Thành phố, như "Chương trình kích cầu du lịch nội địa - Thành phố Hồ Chí Minh từ tháng 10/2020 đến hết năm 2020" do Sở Du lịch tổ chức.
Sở Công Thương triển khai chương trình đến toàn bộ hệ thống phân phối truyền thống và hiện đại, hữu tuyến và trực tuyến, để tất cả doanh nghiệp đều có thể tham gia chương trình, đem đến cho người tiêu dùng hàng loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn, trung thực.
Chương trình dự kiến sẽ được tổ chức thường niên để trở thành hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm, tạo được niềm tin, đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng và du khách; góp phần phát triển kinh tế thành phố.
TTVH