Chiều ngày 26/8/2019, đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) Quận 4 đã có buổi làm việc với UBND Phường 16 về công tác CCHC.
Trong 6 tháng đầu năm, UBND Phường 16 tiếp nhận hơn 8.000 hồ sơ, trong đó, số thủ tục hành chính (TTHC) được tiếp nhận, giải quyết trong ngày thứ Bảy hàng tuần là 91. Việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 giúp giảm đáng kể hiện tượng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân. Các TTHC đều có quy trình xử lý công việc và được niêm yết công khai, minh bạch. Người dân đến UBND Phường được hướng dẫn tận tình, trả kết quả xử lý đúng hẹn. UBND Pường thực hiện hiệu quả 3 mô hình: “Đội hình hỗ trợ hành chính”, “Giải quyết TTHC đến 19 giờ thứ Tư hàng tuần”, “Liên thông thủ tục đăng ký khai tử - chứng thực chữ ký - hỗ trợ khuyến khích hỏa táng”.
Người dân đến giải quyết TTHC. |
Tại buổi làm việc, đoàn đã tiến hành kiểm tra các nội dung như: chất lượng cơ sở vật chất, trang thiết bị theo quy dịnh tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; cách phục vụ của cán bộ, công chức khi người dân thực hiện giải quyết TTHC; công tác cải cách và kiểm soát TTHC; niêm yết công khai TTHC;…
Đoàn kiểm tra kết luận buổi làm việc. |
Kết luận buổi làm việc, đoàn kiểm tra lưu lý một số vấn đề sau: UBND Phường rà soát lại trình độ đào tạo chuyên môn, chính trị, ngoại ngữ, tin học,… cử cán bộ, công chức tham dự các lớp đào tạo phù hợp với đề án vị trí việc làm; tăng cường thông tin cho người dân biết về các mô hình “Dân vận khéo” Phường đang thực hiện để tăng hiệu quả triển khai mô hình, tăng số lượng hồ sơ được giải quyết; nhắc nhở các trường hợp ít sử dụng thư điện tử,…
Ngọc Thảo