Chiều ngày 24/4/2019, đồng chí Trần Hoàng Quân, Chủ tịch UBND Quận 4 đã chủ trì cuộc họp về kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính Quý I năm 2019 trên địa bàn quận.
Lãnh đạo Phòng Nội vụ báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính. |
Trong quý I/2019, UBND quận đã tiếp nhận 456 hồ sơ trực tuyến nộp ở mức độ 3 so với số lượng nộp trực tiếp đạt tỉ lệ 51,87%. Với việc ứng dụng công nghệ thông tin, đã chuẩn hóa quy trình thủ tục, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ. Kết quả khảo sát đánh giá sự hài lòng của người dân của Quận 4 đạt tỷ lệ 98,8% thuộc các lĩnh vực: xây dựng, đất đai, môi trường, tư pháp, đăng ký kinh doanh, hộ tịch, sao y chứng thực. Cán bộ, công chức tại Bộ phận một cửa liên thông luôn có tác phong làm việc hòa nhã, ân cần, lịch sự đối với tổ chức, người dân, được đánh giá tỉ lệ hài lòng cao. UBND Quận đảm bảo thực hiện niêm yết công khai, đầy đủ kịp thời các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả. Công tác thông tin tuyên truyền áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 được tăng cường đẩy mạnh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.
Đồng chí Trần Hoàng Quân, Chủ tịch UBND Quận 4 phat biểu kết luận. |
Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Trần Hoàng Quân, Chủ tịch UBND Quận 4 đề nghị các phòng, ban thuộc Quận, UBND 15 phường tập trung nghiêm các chỉ đạo UBND Thành phố, Quận triển khai thực hiện các nội dung công tác cải cách hành chính đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả. Phòng Nội vụ tham mưu cho UBND Quận về quy trình tổ chức thi tuyển công chức nhằm bổ sung các chức danh cán bộ khuyết tại các phường. Phòng Tài chính - Kế hoạch thực hiện nghiêm cơ chế giao và quyết toán kinh phí hành chính tại cơ quan, đơn vị; hướng dẫn UBND 15 phường thực hiện các quyết toán đúng quy định của Luật Tài chính. UBND 15 phường rà soát lại và quan tâm đầu tư các trang thiết bị hiện đại tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả nhằm áp dụng những công nghệ thông tin phục vụ giải quyết hồ sơ nhanh chóng cho tổ chức và người dân; chủ động rà soát, cập nhật mới các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của phường để thực hiện đúng các quy định về kiểm soát thủ tục hành chính; phấn đấu thực hiện xây dựng và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015 đối với 100% thủ tục hành chính.
Ngọc Thảo