Tiêu đề 1

Quy trình Cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành Công thương) 

Tiêu đề

Quy trình Cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành Công thương)

Đơn vị

Phòng Y tế Quận 4 

Lĩnh vực

Y tế 

Cơ sở pháp lý

- Luật An toàn thực phẩm ngày 17 tháng 6 năm 2010;
- Nghị định số 38/2012/NĐ-CP ngày ngày 25 tháng 3 năm 2012 của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm đã có hiệu lực thi hành;
- Thông tư liên tịch số 13/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT ngày 09 tháng 4 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ trưởng Bộ Công Thương hướng dẫn việc phân công, phối hợp trong quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm;
- Thông tư 149/2013/TT-BTC ngày 29 tháng 10 năm 2013 quy định mức thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm;
- Thông tư 58/2014/TT-BCT ngày 22 tháng 12 năm 2014 cấp, thu hồi Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công Thương;
- Quyết định số 5426/QĐ-UBND ngày 04/11/2014 của UBND thành phố Hồ Chí Minh V/ công bố TTHC ban hành, sửa đổi, bổ sung thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND Quận – Huyện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Trình tự thực hiện

STT

Bộ phận thực hiện

Nội dung công việc

Thời gian (ngày làm việc)

Hồ sơ

1.      

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

-     Tiếp nhận và lập giấy TNHS và HTKQ.

-     Kiểm tra thành phần hồ sơ và nhập máy

-     Vào sổ tiếp nhận và trả hồ sơ.

-     Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, hướng dẫn điều chỉnh/ bổ túc hồ sơ thông qua phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ.

-     Chuyển hồ sơ cho chuyên viên phòng Y tế.

01

- Giấy TNHS và HTKQ

- Sổ theo dõi hồ sơ

- Phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ

-Thành phần hồ sơ theo quy định Mục 5.1

- Phiếu KSQT

2.      

Chuyên viên phòng Y tế

 

-     Xem xét tính pháp lý đầy đủ của hồ sơ.

-     Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện lập Tờ trình, soạn thảo Giấy chứng nhận.

-     Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện, phòng phải có văn bản trả lời (nếu có).

05

-       Phiếu KSQT

-       Biểu mẫu kiểm tra, đánh giá phân loại

-       Giấy chứng nhận

-       Tờ trình

-       Văn bản trả lời (nếu có)

3.      

Trưởng phòng Y tế

-       Xem xét, ký tờ trình hoặc văn bản trả lời.

01

-       Phiếu KSQT

-       Biểu mẫu kiểm tra, đánh giá phân loại

-       Giấy chứng nhận

-       Tờ trình

-       Văn bản trả lời (nếu có)

4.      

Văn thư phòng Y tế

-       Đóng dấu tờ trình.

-       Chuyển hồ sơ cho Văn phòng UBND quận.

Thực hiện ngay

-       Phiếu KSQT

-       Biểu mẫu kiểm tra, đánh giá phân loại

-       Giấy chứng nhận

-       Tờ trình

-       Văn bản trả lời (nếu có)

5.      

Chuyên viên văn phòng UBND Quận

-       Thẩm tra hồ sơ.

-       Trình hồ sơ lãnh đạo văn phòng UBND quận.

0,5

-       Phiếu KSQT

-       Biểu mẫu kiểm tra, đánh giá phân loại

-       Giấy chứng nhận

-       Văn bản trả lời (nếu có)

6.      

Lãnh đạo văn phòng UBND Quận

-       Xem xét hồ sơ

-       Trình hồ sơ lãnh đạo UBND quận.

0,5

-       Phiếu KSQT

-       Biểu mẫu kiểm tra, đánh giá phân loại

-       Giấy chứng nhận

-       Văn bản trả lời (nếu có)

7.      

Lãnh đạo UBND Quận

-       Xem xét và ký duyệt Giấy chứng nhận.

02

-       Phiếu KSQT

-       Biểu mẫu kiểm tra, đánh giá phân loại

-       Giấy chứng nhận

-       Văn bản trả lời (nếu có)

8.      

Văn thư UBND Quận

-       Cho số, đóng dấu Giấy chứng nhận.

Thực hiện ngay

-       Giấy chứng nhận

9.      

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

-       Phát hành kết quả.

 Theo ngày hẹn

-       Giấy chứng nhận

-       Văn bản trả lời (nếu có)

 

Cách thức thực hiện

 

Thành phần số lượng hồ sơ

- Trường hợp cấp lại do Giấy chứng nhận bị mất hoặc bị hỏng:
+ Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo Mẫu 1c của Thông tư 58/2014/TT-BCT ngày 22 tháng 12 năm 2014.
- Trường hợp cấp lại do cơ sở có thay đổi tên cơ sở, chủ cơ sở hoặc người được ủy quyền, địa chỉ nhưng không thay đổi vị trí địa lý và toàn bộ quy trình sản xuất, mặt hàng kinh doanh:
+ Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo Mẫu 1c của Thông tư 58/2014/TT-BCT ngày 22 tháng 12 năm 2014;
+ Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đã được cấp (bản sao có xác nhận của cơ sở);
+ Văn bản, tài liệu chứng minh sự thay đổi (bản sao có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền).
 
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Thời gian giải quyết

10 (mười) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Đối tượng

 

Kết quả

 

Điều kiện thực hiện Thủ tục hành chính

 

Lệ phí

Phí thẩm định và lệ phí thực hiện theo thông tư 149/2013/TT-BTC  ngày 29/10/2013
- Lệ phí cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm:
+ Cấp lần đầu: 150.000 VNĐ/1 lần cấp
+ Cấp lại (gia hạn): 150.000 VNĐ /1 lần cấp.

CapDo

Cấp độ 2 

DVCURL

 

Key

 
Tệp đính kèm
Đã tạo vào thời điểm 05/05/2016 10:31 SA  bởi Nguyễn Thanh Nhàn 
Được sửa tại 05/05/2016 10:31 SA  bởi Nguyễn Thanh Nhàn 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
2
8
7
8
1