Chính quyền 29 Tháng Tư 2020 10:00:00 SA

Tận tụy với người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19


Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, nhiều cán bộ y tế, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quận 4 quyết liệt, khẩn trương, luôn sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn, gian khổ, tận tụy chăm sóc tốt sức khỏe cho người dân tại khu vực cách ly tập trung, góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

“Chống dịch như chống giặc”

Đây là phương châm mà các y, bác sĩ tại Trung tâm Y tế Quận 4 xác định ngay từ khi nhận nhiệm vụ tham gia vào tuyến đầu công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong lần tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 lần này, Trung tâm Y tế Quận 4 có 40 y, bác sĩ, điều dưỡng trực tiếp tham gia hỗ trợ người dân tại các khu vực cách ly tập trung như: ký túc xá Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Cảng Sài Gòn, Sân bay Tân Sơn Nhất, Ga Sài Gòn.
 

Sau thời gian làm việc, chị Vũ Thị Kim Nhung (thứ 2, từ phải sang) dành cho mình những phút giây hiếm hoi để giải lao, động viên mình và đồng nghiệp.

Là một trong những cán bộ y tế tham gia hỗ trợ người dân tại khu vực cách ly thuộc ký túc xá Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, chị Vũ Thị Kim Nhung, điều dưỡng Trung tâm Y tế Phường 5, Quận 4 vui vẻ kể lại quá trình mà chị nhận nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho các công dân nhập cảnh về khu vực cách ly.

Được phân công là tổ phó của đội phòng chống dịch, bằng tinh thần trách nhiệm của người đảng viên, tấm lòng tận tụy của người thầy thuốc, chị đã vượt qua mọi khó khăn, hết lòng chăm sóc người dân. Mỗi ngày, chị và đồng nghiệp đều đặn đến thăm hỏi, kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt 2 lần trong ngày, hỗ trợ mang cơm đến cho người dân, nhắc nhở mọi người không được tập trung đông người và phải mang khẩu trang suốt quá trình cách ly.

Bên cạnh thực hiện công tác chuyên môn, chị còn trở thành chuyên gia tâm lý thường xuyên thăm hỏi, động viên, trấn an tinh thần của người dân vào cách ly. Bởi có người vào đây luôn mang cảm giác như bị bắt buộc vậy nên tâm lý rất không thoải mái, chính vì thế, chị phải giải thích, động viên họ yên tâm thực hiện công tác cách ly đủ 14 ngày để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội.

“Chúng tôi phải làm việc cả ngày lẫn đêm, từ việc thường xuyên thăm hỏi, động viên đến lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi và đo nhiệt độ cơ thể cho người đang cách ly. Tuy vất vả nhưng tất cả cán bộ làm nhiệm vụ đều giữ vững tinh thần 24/24. Bất kể lúc nào người dân cần thì chúng tôi đều có mặt kịp thời để hỗ trợ. Có lúc tạm xong việc, chợt nhớ chưa ăn cơm chiều, mọi người trong đội vội ngồi lại ăn cơm thì đã là 22 giờ”, chị chia sẻ. 

Tạm gác lại niềm vui của ngày Lễ đính hôn, anh Nguyễn Thanh Phong, nhân viên Khoa xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh Trung tâm Y tế Quận 4 tập trung hết sức mình cùng với lực lượng y tế Quận nhà thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 

Anh Nguyễn Thanh Phong đang thực hiện công việc lấy mẫu xét nghiệm.

Với nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 nên lúc nào điện thoại của anh cũng để chế độ trực sẵn sàng. Mỗi khi có lệnh chỉ đạo của cấp trên, bằng tác phong nhanh nhẹn, cẩn trọng đảm bảo an toàn, anh và đồng đội nhanh chóng đến khu vực nghi ngờ có người nhiễm Covid-19 để lấy mẫu và gửi đến Bệnh viện Nhiệt đới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành xét nghiệm.

“Lúc biết trong số những người mà mình đã lấy mẫu xét nghiệm có người dương tính với Covid-19, bản thân cũng có chút lo lắng. Nhưng với trái tim, đạo đức của người cán bộ y tế, mình không cho phép bản thân vì lo lắng mà ảnh hưởng đến công việc. Hơn ai hết, mình phải là người chăm lo và tư vấn, động viên để mọi người dân cùng chung tay hợp tác phòng, chống dịch trong thời điểm này. Đây là lý do để mình tự động viên bản thân và động viên đồng nghiệp vì sự nghiệp phòng, chống dịch bệnh”, anh cho biết.

Trong quá trình làm việc, nhiều người khó tính tỏ vẻ không hợp tác khi được yêu cầu cho nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm. Ấy vậy mà bằng sự kiên trì và giọng nói truyền cảm của mình, anh đã thuyết phục được những cụ lớn tuổi, những em bé nhỏ vui vẻ đồng ý hợp tác để lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy trình.

Những người chiến sĩ dân quân tự vệ tuyến đầu chống dịch

Cùng với lực lượng vũ trang của cả nước quyết tâm tham gia phòng chống dịch Covid-19, những ngày qua, 33 cán bộ, chiến sĩ của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) Quận 4 đang ở nơi tuyến đầu chống dịch, hết sức nỗ lực cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe, bảo đảm an toàn và là chỗ dựa tinh thần để những công dân tại khu cách ly yên tâm thực hiện tốt việc cách ly theo quy định. Nhận nhiệm vụ với nhiều khó khăn nguy hiểm này, thế nhưng các cán bộ, chiến sĩ dân quân đều nỗ lực hết mình, cố gắng góp sức cùng với đất nước vượt qua dịch bệnh.
 

Đồng chí Bùi Lê Sĩ Trường Thi nỗ lực cùng với tập thể lực lượng vũ trang Quận chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Được phân công làm đội trưởng tòa nhà H1, H2 trong khu cách ly, đồng chí Trường Thi, Trợ lý tham mưu Ban CHQS Quận 4 nhớ lại vào ngày đồng chí được thông báo đến nhận nhiệm vụ tại khu cách ly: “Ngày 19/3 nhận được thông báo lên đường vào khu cách ly nhận nhiệm vụ, tôi cùng với hơn 30 đồng chí khác hầu như không ai kịp nói lời chia tay hay thông báo đến cho người thân của mình, mọi việc đều phải nhanh, gọn nhưng anh em ai cũng sẵn sàng, không từ chối, chần chừ.” Vừa đến khu cách ly, là đồng chí phải bắt tay vào việc dọn dẹp, trang bị phòng, dụng cụ sinh hoạt ngay để kịp thời đáp ứng cho người đến cách ly. Đồng thời, đồng chí Thi cũng phổ biến anh em hỗ trợ dọn dẹp, cất đồ của các em sinh viên cẩn thận, sạch sẽ, không để xảy ra tình trạng hư hao, thất lạc. Đối với đồng chí, khoảng thời gian khó khăn nhất là khi cùng với các y, bác sĩ tiếp nhận người cách ly vào, vì các khâu từ kiểm tra dịch tễ, xác minh, chuẩn bị chỗ ở, vận chuyển đồ đạc cứ nối tiếp liên tục không ngừng. Đồng chí kể:
“Các anh em vô cùng mệt mỏi, kiệt sức vì phải hoạt động hết công suất liên tục từ 12 giờ trưa đến 4h30 sáng hôm sau trong vài ngày như thế, nhưng vì nghĩ đến đây là nhiệm vụ chung tay vì Tổ quốc, thế là dù có khó khăn thế nào cũng phải vượt qua …”

Theo đồng chí, số lượng người cách ly tại Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh tăng nhanh mỗi ngày, anh em Dân quân không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, giữ gìn an ninh trật tự mà còn nỗ lực dọn vệ sinh, kịp thời hỗ trợ khi khách trong khu cách ly có yêu cầu. Cũng có khi một bộ phận anh em khi phục vụ phải nghe những lời nói, thái độ chưa hài lòng, thiếu trách nhiệm của một số người đến cách ly, song anh em luôn kiên nhẫn, bình tĩnh thực hiện nhiệm vụ, không một lời phàn nàn hay phản ứng lại. Sau mỗi ngày, đồng chí cùng các đồng đội lại rút kinh nghiệm, động viên, chia sẻ khó khăn cho nhau, biểu dương kịp thời những người làm tốt và tiếp tục xây dựng bản lĩnh, tạo dựng mối đoàn kết, giúp nhau vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 

Các chiến sĩ dân quân tự vệ Quận 4 tích cực thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo sức khỏe cho người dân tại khu cách ly tập trung.

Còn đối với đồng chí Huỳnh Nhật Hòa, Huỳnh Nhật Hòa, Trung đội trưởng Ban CHQS Quận 4 khi nhận được thông tin đồng chí Hòa nhận nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung, mẹ đồng chí đã rất lo lắng, liên tục gọi điện thoại cho con vì thấy tình hình dịch bệnh đang phức tạp, sợ con sẽ bị lây nhiễm trong lúc làm nhiệm vụ. Nhưng nhờ sợ động viên của đồng chí và các anh em trong đội nên mẹ đồng chí đã yên tâm, cảm thông cho nhiệm vụ của đồng chí.
“Trong những ngày vận chuyện đồ đạc, hành lí của người đến cách ly, xe đẩy vì hoạt động quá công suất đã bị hư, không sử dụng được. Vậy là anh em phải vận chuyển những hành lí ấy bằng cơ thể, sức người. Cứ liên tục mang vác nặng như thế, các anh em bị trầy tay, chân, bầm tím khắp nơi trên cơ thể là chuyện bình thường …”

Với số lượng tiếp nhận ngày càng lớn, các phòng và giường đều trong tình trạng quá tải, thì việc trải chiếu nghỉ ngoài trời và những giấc ngủ ngắn, vội vã là điều các cán bộ, chiến sĩ Dân quân đã quen thuộc mỗi ngày. Thiếu thốn, vất vả là như thế nhưng tập thể cán bộ, chiến sĩ Dân quân đều đồng lòng cùng nhau góp sức cho Tổ quốc đẩy lùi dịch bệnh. Những công việc, hành động đẹp này của người chiến sĩ đã, đang và sẽ tạo được những hiệu ứng, ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân cả nước.

Cuộc chiến chống dịch Covid-19 đang bước vào giai đoạn cam go, quyết liệt. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và trách nhiệm của toàn dân, toàn quân, cả nước đang đồng lòng, dốc sức để ngăn chặn đại dịch. Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, toàn thể đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ y tế và lực lượng vũ trang Quận 4 quyết đem hết sức mình, hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ, tích cực tham gia thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

Thanh Duy - Nguyên Tam

Số lượt người xem: 1101    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-05/05-11/05/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-01/10/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 14/3 đến 20/3/2016
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-24/7-25/7/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-26/02-03/03/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-05/12-07/12/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 01/11 đến 06/11/2016
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 01/10 đến 16/10/2016
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 04/5 đến 10/5/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-06/11-15/11/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 08/02 đến 25/02/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-26/9-30/9/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-29/01-23/02/2013
  • Quận 4 chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 8/2019
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-08/12-14/12/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 07/09 đến 13/09/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-03/10-06/10/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 11/5 đến 17/5/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-04/5-18/5/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-17/7-19/7/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-29/12/2014-04/01/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-10/4-18/4/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-04/11-10/11/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-27/10-02/11/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-09/12-15/12/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-06/01-12/01/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-31/7-01/8/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-11/11-14/11/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-20/11-25/11/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15/9-21/9/2014
  • Quận 4 chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 7/2019
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-02/7-05/7/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-07/7-13/7/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-21/10-27/10/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 05 đến 11/01/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15/10-20/10/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-20/8-25/8/2013
  • Thông tin tuyên truyền tháng 2/2020
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-10/11-16/11/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-10/03-16/03/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-17/9-20/9/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-26/11-03/12/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 17/10 đến 31/10/2016
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-30/12/2013-05/01/2014
  • Quận 4 chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 6/2019
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-11/8-17/8/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-25/7-26/7/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-18/11-24/11/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-24/11-30/11/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-02/6-07/6/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-03/9-05/9/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-17/11-23/11/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 15/11 đến 30/11/2016
  • Quận 4 chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 5/2019
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 15/3 đến 31/3/2017
  • Thông báo dịch vụ sử dụng điện qua SMS của Điện lực
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13/8-16/8/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-27/12-30/12/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-04/01-12/01/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-20/10-26/10/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-09/12-25/12/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-10/9-14/9/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-01/12-07/12/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-16/10-20/10/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-23/4-27/4/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 06/4 đến 30/4/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 18/5 đến 31/5/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-10/10-12/10/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-09/7-10/7/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-30/10-02/11/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-23/01-25/01/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-02/10-06/10/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-10/7-13/7/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-05/8-06/8/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13/10-19/10/2014
  • Tuyên truyền Quý IV - 2018
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-22/12-28/12/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-22/6-29/6/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-27/02-07/03/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-21/7-28/7/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-24/03-30/03/2014
  • Chào mừng Đại hội đảng bộ Quận 4
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-24/10-26/10/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 01/3 đến 15/3/2017
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-02/6-08/6/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-14/7-20/7/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-14/6-21/6/2013
  • Quận 4 chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 10/2019
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-16/12-22/12/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15/11-17/11/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-31/03-16/04/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 tháng 9 năm 2016
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-23/12-29/12/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-09/6-15/6/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15/12-21/12/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 09/3 đến 22/3/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 12/01 đến 25/01/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-17/01-22/01/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 25/01 đến 08/02/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 21/3 đến 27/3/2016
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-23/9-01/10/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-06/8-09/8/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 01/6 đến 20/6/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-28/10-03/11/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 25/3 đến 05/4/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-02/12-08/12/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-01/9-07/9/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-05/9-06/9/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-23/6-30/6/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-06/03-16/03/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-02/4-05/4/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 - 06/10-12/10/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-17/02-23/02/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-11/6-16/6/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-16/6-22/6/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-03/11-09/11/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-06/10-13/10/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 01/3 đến 08/3/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-17/03-23/03/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-27/8-31/8/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13/01-19/01/2014

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
2
5
8
3
8
Tìm kiếm