Tin tức sự kiện 24 Tháng Sáu 2016 9:20:00 CH

10 hoạt động nổi bật của Phụ nữ Quận 4 nhiệm kỳ 2011 - 2016


Sinh thời Bác Hồ luôn quan tâm và đánh giá cao vị trí vai trò của phụ nữ trong quá trình phát triển của lịch sử dân tộc Việt Nam. Bác từng nhấn mạnh: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cùng già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”... , ''Nhân dân ta anh hùng là nhờ có các bà mẹ Việt Nam anh hùng".... Trong các cuộc kháng chiến thần thánh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, nhiều chị em đã tham gia kháng chiến và làm tròn trọng trách cách mạng mà Đảng và Nhà nước giao phó. Vì vậy, ghi nhận những thành tích đóng góp của phụ nữ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước vĩ đại của dân tộc, Người tặng phụ nữ Việt Nam 8 chữ vàng: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Từ những tổ chức tiền thân cho đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ đoàn kết, vận động, tập hợp rộng rãi các tầng lớp phụ nữ, phát huy truyền thống yêu nước, anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng; bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Toàn thể hội viên, phụ nữ, cán bộ Hội của Quận 4 cũng đã ra sức nỗ lực phấn đấu đạt được những kết quả quan trọng và  thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh. Phong trào và hoạt động các cấp Hội đã góp phần nâng cao đời sống của nhân dân, vào quá trình đối mới của Quận.

Tin Quận 4 giới thiệu 10 hoạt động nổi bật của Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 4 trong nhiệm kỳ 2011 – 2016:

1/ Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”

Ngày 26/6, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức kỷ niệm 10 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2011) và phát động phong trào xây dựng gia đình trong giai đoạn mới đó là Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”. Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội từ quận đến cơ sở đã tạo sự lan tỏa sâu rộng trong tầng lớp nhân dân, Qua triển khai đã giúp cán bộ, hội viên phụ nữ nhận thức được ý nghĩa, vai trò trách nhiệm của mình trong việc thực hiện cuộc vận động từ đó nêu cao tinh thần cộng đồng trách nhiệm góp phần thực hiện nhiệm vụ hiệu quả các tiêu chí của cuộc vận động. Tám tiêu chí cuộc vận động được các cấp Hội lồng ghép trong các buổi sinh hoạt Câu lạc bộ, đội nhóm và được triển khai thực hiện gắn với phong trào “Vì Thành phố, Quận 4 văn minh – sạch đẹp – an toàn” các thành viên Câu lạc bộ là nồng cốt tuyên truyền vận động các hộ dân, hộ kinh doanh thực hiện tốt vệ sinh môi trường, lập lại trật tự, lòng lề đường nhất là tại các tuyến đường điểm của Thành phố và Quận, tuyên truyền bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu. Qua phát động phong trào bằng nhiều phương pháp tuyên truyền, vận động của các cơ sở hội, đã có 100% Chi hội đăng ký thực hiện xây dựng “Tuyến đường, tuyến hẻm không rác”, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh thực hiện “Ngày thứ bảy cùng ra quân vì đường phố không rác”, vận động nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang sao cho tiết kiệm. Quận hội đã nhân bản hơn 20.000 phiếu bướm phát hành đến 100% hộ gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện nội dung  Gia đình “5 không, 3 sạch” và 5 tiêu chí văn hóa ứng xử trong gia đình tạo được sự đồng tình hưởng ứng của hội viên phụ nữ và nhân dân trong từng khu dân cư hướng đến mục tiêu gia đình “No ấm,bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” góp phần nâng cao hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.
2/ Phụ nữ Quận 4 chung tay vì cộng đồng

5 năm qua, phụ nữ Q4 tự hào tham gia dóng góp vào sự phát triển chung của Quận trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội, thông qua ngày hội “Phụ nữ vì cộng đồng” công tác an sinh xã hội được thực hiện một cách đồng bộ từ Quận đến phường, trao học bổng Nguyễn Thị Minh Khai được các cấp Hội tiếp tục thực hiện hằng năm nhằm hỗ trợ cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó, học giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiếp tục đến trường, giảm tỷ lệ học sinh lưu ban, bỏ học.Trong nhiệm kỳ qua đã trao1.599 suất học bổng với tổng trị giá 1.315.450.000đ, tặng góc học tập, tặng quà phụ nữ khó khăn, tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí, tổ chức bữa ăn ngon  … với tổng kinh phí 3.083.155.000đ, Quận hội vận động Hội Phụ nữ Từ thiện Thành phố chăm lo thường xuyên cho 37 cụ già neo đơn, trẻ em khuyết tật với tổng số tiền 222.000.000đ; đã vận động và trao 22 căn mái ấm tình thươngcho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, 01 căn mái ấm biên cương cho gia đình có chiến sĩ tham gia công tác biên giới hải đảo với  tổng kinh phí 655.000.000đ, vượt chỉ tiêu10 căn (công trình thực hiện trong nhiệm kỳ: xây dựng 10 căn nhà tình thương cho Cán bộ, hội viên phụ nữ nghèo).Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hậu phương quân đội và an sinh xã hội được thực hiện thường xuyên với nhiều hoạt động thiết thực như thăm hỏi và chăm lo các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình chính sách, gia đình tân binh, giới thiệu việc làm, trợ vốn cho bộ đội xuất ngũ, ủng hộ quỹ Vì Trường Sa… Đặc biệt, Hội đã tranh thủ được sự tài trợ của các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân thực hiện chăm lo cho hội viên phụ nữ nghèo, trẻ em khuyết tật, người già neo đơn đã phát huy tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng góp phần mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho các đối tượng phụ nữ, tập trung là đối với phụ nữ nghèo, khó khăn.

3/ Đề án 343 và 704

Căn cứ Hướng dẫn của Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 4 với vai trò là Thường trực Ban chỉ đạo Đề án 343và 704 quận 4đã phối hợp các cơ quan, ban ngành có liên quan xây dựng Kế hoạch tổng thể 02 Đề án 343“Tuyên truyền giáo dục phẩm chất, đạo đức phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” giai đoạn 2011 – 2015 và Đề án 704 “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt”; Ủy ban nhân dân quận 4 đã ban hành quyết định thành lập Ban chỉ đạo thực hiện 02 Đề án, xây dựng Quy chế tổ chức hoạt động của Ban chỉ đạo theo yêu cầu nội dung trình tự, thủ tục quy định.Công tác triển khai 02 đề án  trên địa bàn quận đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, ban ngành,tổ chức chính trị xã hội. Để tập trung chỉ đạo rộng rãi đến các cơ quan, ban ngành quận và Ủy ban nhân dân 15 phường, Ban chỉ đạo quận 4 đã tiến hành quán triệt, triển khai rộng rãi trên địa bàn quận. Các ngành đã có chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai và đưa nội dung đề án lồng ghép trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của ngành. Hoạt động của đề án triển khai ở cấp cơ sở thu hút đông đảo người dân tham gia, góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức xã hội trong thực hiện Đề án.Ban chỉ đạo Đề án 15 phường chủ động, tích cực xây dựng chương trình, kế hoạch và đề ra chỉ tiêu và các nội dung hoạt động cụ thể đảm bảo được mục tiêu đề ra hàng quý nhất là ở các phường trong chương trình thực hiện Dự án phát triển vùng đô thị quận. Công tác tuyên truyền vận động, các hoạt động tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, họp mặt giao lưu, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… có nhiều đầu tư, thay đổi hình thức, quy mô, nội dung hoạt động, tạo nên sự phong phú đa dạng thu hút các ngành, các giới, các tầng lớp nhân dân tích cực cùng tham gia. Qua đó, vừa giáo dục sâu sắc, vừa khẳng định, tôn vinh những giá trị tốt đẹp của phụ nữ, góp phần tạo động lực mạnh mẽ động viên các tầng lớp phụ nữ phấn đấu vươn lên trong mọi công việc, trong cuộc sống; đồng thời trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức cuộc sống gia đình và nuôi dạy con, nâng cao ý thức trách nhiệm chia sẻ công việc gia đình của các thành viên, biểu dương những nét đẹp truyền thống văn hóa gia đình Việt Nam.
4/ “Vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững”

Luôn được Hội LHPN Quận xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Trong 05 năm qua (2011-2016) Hội phát huy hiệu quả từ chương trình Tín dụng tiết kiệm, nguồn Ngân hàng Chính sách Xã hội, Báo Phụ nữ, chương trình Ngày tiết kiệm “Vì phụ nữ nghèo” góp phần nâng nguồn vốn do Quận quản lý lên 3.271.883.000 đồng đã trợ vốn cho 9.861 lượt chị là hội viên, phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế gia đình, với tổng số tiền quay vòng vốn 47.934.000.000đ, Hội đã duy trì và nâng chất hoạt động quản lý vốn đến nay có 132 nhóm với 921 thành viên, qua hỗ trợ đã có 1.421chị làm ăn có hiệu quả ổn định cuộc sống. Thực hiện đề án “Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm giai đoạn năm 2010 – 2015”, Hội phối hợp với Trung tâm dạy nghề Quận 4 tổ chức 28 lớp dạy nghề cho 924 chị, giải quyết cho 394 chị có việc làm thời vụ, 56chị có việc làm ổn định và giới thiệu việc làm cho 2.042 chị, Hội tổ chức 04 lớp dạy nghề miễn phí  như cắt tóc, chăm sóc móng, kỹ thuật trang điểm cho hội viên, phụ nữ thuộc diện nghèo, khó khăn và hỗ trợ đồ nghề cho 100 chị sau khi hoàn thành khóa học, giới thiệu 120 chị hội viên phụ nữ tham gia học nghềmay, uốn tóc, trang điểm, vi tính miễn phí… tại trường dạy tiếng Anh và dạy nghề Thăng Long góp phần thực hiện chương trình “Giảm nghèo – tăng hộ khá” của Quận.

5/ Tổ tư vấn cộng đồng, góc tư vấn

Do đặc thù nhân dân tại quận sống chủ yếu bằng các nghề như buôn bán nhỏ, gia công giày dép theo mùa vụ và các nghề thủ công khác nên đời sống còn gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó vẫn còn nhiều trường hợp phụ nữ do không hiểu biết đầy đủ về các quy định của pháp luật nên vi phạm hoặc bị xâm phạm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích chính đáng của giới. Chính vì vậy việc thành lập mô hình hỗ trợ phụ nữ đặc biệt những nhóm phụ nữ, trẻ em yếu thế có điều kiện tiếp cận với kiến thức pháp luật là hết sức cần thiết nhất là khi các cấp Hội đang nỗ lực thay đổi phương thức và đa dạng hóa các loại hình tập hợp phụ nữ. Thực hiện công trình Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố lần thứ IX, nhiệm kỳ 2011-2016 và kịp thời tư vấn, cung cấp kiến thức pháp luật liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của Phụ nữ, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, đồng thời phát huy hiệu quả vai trò của Hội phụ nữ trong nhiệm vụ tham gia xây dựng, phản biện xã hội, năm 2012 Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ quận 4 đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn thành lập Tổ tư vấn cộng đồng tại Chi Hội khu phố. với phương châm: lắng nghe, trao đổi, chia sẻ với chị em phụ nữ tại địa bàn dân cư những vấn đề liên quan trực tiếp đời sống hàng ngày, trong những năm qua, mô hình này đã thực hiện có hiệu quảcông tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luậttrênđịa bàn khu dân cư nói chung và kịp thời tư vấn hòa giải thành công 218 trường hợp, 13 buổi trợ giúp pháp lý miễn phí cung cấp kiến thức pháp luật liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của Phụ nữ nói riêng, phát huy vai trò tham mưu, đề xuất của tổ chức Hội với các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và các cơ quan có thẩm quyền trong việc bảo vệ quyền lợi của giới, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của tổ chức Hội. Phát huy những kết quả đạt được của tổ tư vấn cộng đồng, mong muốn tập hợpnhững người là chuyên gia tâm lý, giáo dục học, xã hội học; bác sĩ; luật gia, luật sư, tư vấn viên pháp luật, tuyên tuyền viên pháp luật ở cơ sở, trợ giúp viên hoặc cộng tác viên trợ giúp pháp lý,kịp thời giúp đỡ bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho hội viên, phụ nữ, Hội LHPN Quận đã đăng ký công trình chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHPN Q4 và ra mắt “Góc tư vấn” trong ngày hội “Phụ nữ và pháp luật” lần 2 năm 2016.
 

Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 4 tổ chức tư vấn, trợ giúp pháp luật miễn phí cho người dân

6/ Phụ nữ Quận 4 học và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Xác định tầm quan trọng của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là góp phần để tổ chức Đảng và đảng viên có đầy đủ bản lĩnh, trí tuệ, thực hiện tốt vai trò, sứ mệnh của mình; Hội Liên hiệp Phụ nữ Q4 đã xác định 03 nội dung thực hiện:

Một là, tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách nghiêm túc, đưa việc học tập và làm theo thành một nội dung sinh hoạt thường xuyên của các cơ sở Hội, gắn với thực hiện tốt chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội phụ nữ Quận lần thứ X:Hội Liên hiệp Phụ nữ quận cũng đã hướng dẫn Hội Liên hiệp Phụ nữ 15 phường tổ chức hoạt động, trong đó tổ chức hội thi “Giai điệu về Bác” nhằm tạo được sân chơi lý thú cho các chị em hội viên, phụ nữ, tạo được môi trường giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm giữa các chị  hội viên, phụ nữ không chỉ trong phạm vi của từng phường mà mở rộng hơn đến 3 cụm phường.
 

Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 4 được tuyên dương tập thể thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Hai là, xây dựng và thực hiện những chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phù hợp với đặc điểm hoạt động của Hội LHPN quận tiếp tục duy trì việc mỗi hội viên đăng ký thực hiện một việc làm thiết thực theo gương Bác Hồ … đã có 4.676  hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện tiết kiệm, góp phần chăm lo hội viên phụ nữ khó khăn, trẻ em nghèo hiếu học, người già neo đơn trên địa bàn.

Ba là, tổ chức học tập vàlàm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thông qua công tác tuyên dương gương điển hình tiên tiến: Bên cạnh việc thường xuyên giới thiệu gương phụ nữ trên bản tin từng tháng của Quận, phường trong buổi sinh hoạt định kỳ của các chi tổ hội; Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 4 còn tổ chức Hội thi kể chuyện “Gương sáng phụ nữ quanh tôi” nhằm phát hiện và nhân rộng gương phụ nữ điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”;đồng thời không thể không nhắc đến mô hình “Xây dựng tuyến hẻm an toàn, mỹ quan, tiết kiệm” tại khu phố 2 phường 5 và khu phố 3 phường 15 với mục đích cải tạo lại hệ thống lưới điện hạ thế đảm bảo an toàn và mỹ quan, thi công lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng dân lập. Đây là mô hình được hội viên, phụ nữ đánh giá cao được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam ghi nhận tạo được ý thức tiết kiệm trong việc sử dụng điện, đặc biệt là đối với những phương tiện chiếu sáng công cộng. Việc thực hiện mô hình đã tác động đến thói quen của người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ cùng nhắc nhở nhau sử dụng điện một cách tiết kiệm và hiệu quả, gắn với “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đề án 343
“Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

7/ Mô hình “Chi hội chủ động công tác”

Qua 05 triển khai và thực hiện từng chi hội có những chủ động, sáng tạo riêng trong xây dựng chương trình hoạt động, triển khai vận động hội viên, phụ nữ tham gia các phong trào, nhiệm vụ trọng tâm của Hội, tham mưu đề xuất cấp ủy, các ban ngành hỗ trợ.  Đến cuối năm 2015, có 100% chi hội tổ chức thực hiện các tiêu chí xây dựng “Chi hội chủ động công tác” đã đăng ký, 100% chi, tổ hội đều đảm bảo sinh hoạt định kỳ hàng quý, thu hút trên 70% hội viên tham gia. Và để nâng cao chất lượng hoạt động của mô hình chi, tổ Hội chủ động trong công tác, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ hiện nay và trong thời gian tới, đòi hỏi mỗi cán bộ chi, tổ Hội phải linh hoạt, trong các hoạt động. Chi hội trưởng PN phải có khả năng tổ chức các hoạt động Hội, huy động những người trẻ có kiến thức, bố trí làm trụ cột trong các CLB, đội nhóm của Chi Hội...
 
8/ Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện”

Là một trong những chương trình nổi bật trong thời gian qua được Hội Liên hiệp Phụ nữ phối hợp với Công ty Điện lực Tân Thuận triển khai thực hiện đã trao Giấy Chứng nhận Gia đình tiết kiệm điện cho hơn 3.000 hộ và đề nghị khen cấp thành phố cho 100 hộ gia đình có chỉ số tiết kiệm cao. Chương trình đãnhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cán bộ, hội viên, phụ nữ tạo sức lan tỏa ủng hộ của mọi người dân và thu hút đông đảo các hộ gia đình tham gia thực hiện tiết kiệm điện.
 
9/ Các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ Quận 4 lần thứ XI nhiệm kỳ 2016 – 2021

Đại hội phụ nữ các cấp là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng nhằm tiếp tục quán triệt quan điểm, tư  tưởng chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về hoạt động phong trào phụ nữ, qua đó tạo một bước chuyển biến mới, toàn diện về nhận thức, tư tưởng tổ chức  và hoạt động của Hội phụ nữ các cấp trong sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước. Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 4 đã triển khai kế hoạch, phát động thi đua với nhiều nội dung thiết thực. Qua phát động Hội LHPN 15 Phường, Hội phụ nữ Công An, chợ Xóm chiếu đãđăng ký thi đua lập thành tích chào mừng đại hội, đăng ký công trình trào tặng Mái ấm tình thương, trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên nghèo, trao tặng “Góc học tập”, xây dựng tuyến đường sạch đẹp, vệ sinh môi trường… tổ chức góp ý văn kiện trong khu phố, các tổ chức chính trị xã hội phường, cấp ủy, các loại hình đội nhóm… Tổ chức  tuyên truyền sâu rộng trong các chi hội, tổ hội, chị em phụ nữ  với nhiều hình thức như: cờ hoa, khẩu hiệu, Hội thi tiểu phẩm tuyên truyền bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XIV và bầu cử Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp, Nhiệm kỳ 2016 - 2021 và Đêm Văn nghệ chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ Quận 4, lần thứ XI, Nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại Công viên Khánh Hội Phường 3, Quận 4; hội thi thiết kế triển lãm ảnh, báo tường, sinh hoạt chuyên đề, ra mắt “Góc thư vấn” – đây là công trình chào mừng Đại hội của Quận, từ những hoạt động trên phản ánh vai trò của giới trong xây dựng gia đình và xã hội … đã thu hút chị em phụ nữ  hướng về Đại hội với khí thế sôi nổi, với tất cả niềm tin và tự hào của phụ nữ Việt Nam.
 
10/ Từ Đại hội tới Đại hội

Thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố về việc chỉ đạo Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Phụ nữ Thành phố lần thứ X, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 4 đã triển khai kế hoạchchỉ đạoHội LHPN Phường 16 tổ chức Đại hội điểm;tính đến ngày 15/04/2016, 17/17 cơ sở Hội đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ nhiệm kỳ 2016 - 2021.
 
Được sự quan tâm, hỗ trợ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quận 4, các cấp Hội không ngừng nỗ lực quan tâm, chăm sóc, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của phụ nữ và trẻ em, thực hiện tốt công tác phụ nữ và bình đẳng giới, quan tâm hướng dẫn, trợ vốn cho phụ nữ làm kinh tế vươn lên thoát nghèo. Qua phong trào, tổ chức Hội ngày càng được củng cố vững mạnh; tiếp tục phát huy truyền thống phụ nữ Việt Nam tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang  vì lý tưởng cách mạng, góp phần xây dựng Quận 4 “Giàu đẹp – Văn minh – Hiện đại – Nghĩa tình”. Đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, công tác ngày càng phát triển với nhiều giải pháp đã đi sâu vào các lĩnh vực đời sống kinh tế xã hội góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng bộ và nhân dân giao phó.Vì vậy trong nhiệm kỳ vừa qua Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 4 đã vinh dự nhận Huân chương lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong công tác và Ủy ban Nhân dân Thành phố tặng cờ thi đua Xuất sắc vào năm 2013.

Tự hào với truyền thống Quận nhà, Phụ nữ Quận 4 trong nhiệm kỳ 2016 – 2021 luôn vững tin tiến bước theo con đường của Đảng và Bác Hồ đã chọn, luôn góp phần thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận 4.  

NP (Nguồn: HLHPN Quận 4)

Số lượt người xem: 2887    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-05/05-11/05/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-01/10/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 14/3 đến 20/3/2016
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-24/7-25/7/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-26/02-03/03/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-05/12-07/12/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 01/11 đến 06/11/2016
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 01/10 đến 16/10/2016
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 04/5 đến 10/5/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-06/11-15/11/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 08/02 đến 25/02/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-26/9-30/9/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-29/01-23/02/2013
  • Quận 4 chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 8/2019
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-08/12-14/12/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 07/09 đến 13/09/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-03/10-06/10/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 11/5 đến 17/5/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-04/5-18/5/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-17/7-19/7/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-29/12/2014-04/01/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-10/4-18/4/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-04/11-10/11/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-27/10-02/11/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-09/12-15/12/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-06/01-12/01/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-31/7-01/8/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-11/11-14/11/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-20/11-25/11/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15/9-21/9/2014
  • Quận 4 chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 7/2019
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-02/7-05/7/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-07/7-13/7/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-21/10-27/10/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 05 đến 11/01/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15/10-20/10/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-20/8-25/8/2013
  • Thông tin tuyên truyền tháng 2/2020
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-10/11-16/11/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-10/03-16/03/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-17/9-20/9/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-26/11-03/12/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 17/10 đến 31/10/2016
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-30/12/2013-05/01/2014
  • Quận 4 chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 6/2019
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-11/8-17/8/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-25/7-26/7/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-18/11-24/11/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-24/11-30/11/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-02/6-07/6/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-03/9-05/9/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-17/11-23/11/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 15/11 đến 30/11/2016
  • Quận 4 chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 5/2019
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 15/3 đến 31/3/2017
  • Thông báo dịch vụ sử dụng điện qua SMS của Điện lực
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13/8-16/8/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-27/12-30/12/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-04/01-12/01/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-20/10-26/10/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-09/12-25/12/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-10/9-14/9/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-01/12-07/12/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-16/10-20/10/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-23/4-27/4/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 06/4 đến 30/4/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 18/5 đến 31/5/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-10/10-12/10/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-09/7-10/7/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-30/10-02/11/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-23/01-25/01/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-02/10-06/10/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-10/7-13/7/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-05/8-06/8/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13/10-19/10/2014
  • Tuyên truyền Quý IV - 2018
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-22/12-28/12/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-22/6-29/6/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-27/02-07/03/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-21/7-28/7/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-24/03-30/03/2014
  • Chào mừng Đại hội đảng bộ Quận 4
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-24/10-26/10/2012
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 01/3 đến 15/3/2017
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-02/6-08/6/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-14/7-20/7/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-14/6-21/6/2013
  • Quận 4 chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 10/2019
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-16/12-22/12/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15/11-17/11/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-31/03-16/04/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 tháng 9 năm 2016
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-23/12-29/12/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-09/6-15/6/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15/12-21/12/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 09/3 đến 22/3/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 12/01 đến 25/01/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-17/01-22/01/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 25/01 đến 08/02/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 21/3 đến 27/3/2016
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-23/9-01/10/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-06/8-09/8/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 01/6 đến 20/6/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-28/10-03/11/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 25/3 đến 05/4/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-02/12-08/12/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-01/9-07/9/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-05/9-06/9/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-23/6-30/6/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-06/03-16/03/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-02/4-05/4/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 - 06/10-12/10/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-17/02-23/02/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-11/6-16/6/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-16/6-22/6/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-03/11-09/11/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-06/10-13/10/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4 từ 01/3 đến 08/3/2015
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-17/03-23/03/2014
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-27/8-31/8/2013
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13/01-19/01/2014

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
4
8
8
5
2
8
Tìm kiếm